Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Sữa tăng cân cho bé: giải pháp cải thiện suy dinh dưỡng, thấp còi

Chọn sữa tăng cân cho bé sao cho an toàn và mang lại hiệu quả tối ưu giúp bé thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi là điều khiến không ít các bậc cha mẹ phải đau đầu
Chọn sữa tăng cân cho bé sao cho an toàn và mang lại hiệu quả tối ưu giúp bé thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi là điều khiến không ít các bậc cha mẹ phải đau đầu. Dưới đây là một số tiêu chí cha mẹ có thể tham khảo để đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất cho bé yêu của mình:
HIỂU RÕ NHU CẦU DINH DƯỠNG CỦA BÉ
Điều quan trọng hàng đầu mà các sản phẩm phải đáp ứng chính là công thức dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu và thể trạng của bé, giải quyết được 3 vấn đề cốt lõi tồn đọng do suy dinh dưỡng, thấp còi.
1. Biếng ăn:
Phần lớn bé suy dinh dưỡng, thấp còi xuất phát từ tình trạng biếng ăn, ăn không đủ chất. Bé biếng ăn thường không có cảm giác ngon miệng khi ăn, khẩu vị bị rối loạn. Tình trạng này kéo dài càng khiến bé thêm còi cọc, các dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện tình hình này bao gồm:
shutterstock_663764734 - Copy
Biếng ăn là một trong những vấn đề phải được giải quyết nhanh chóng để giúp bé tăng cân nhanh
- Lysin: là axit amin giúp tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, cải thiện tình trạng biếng ăn.
- Kẽm: đây là khoáng chất ảnh hưởng đến vị giác của bé. Thiếu kẽm còn khiến bé dễ mắc phải các căn bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy,… Ngược lại, nếu được cung cấp đầy đủ lượng kẽm cần thiết bé sẽ ăn ngon miệng hơn, tình trạng biếng ăn cũng được cải thiện rõ rệt.
- Vitamin nhóm B: cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể thông qua việc tham gia vào quá trình chuyển hóa đạm, chất béo và đường.
2. Hấp thu kém
Nhiều bé gặp phải tình trạng suy dinh dưỡng do khả năng hấp thu kém mặc dù đã được cha mẹ bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết thông qua bữa ăn hàng ngày. Chính vì vậy khi chọn sữa cho bé tăng cân, mẹ nên lưu ý các sản phẩm có chứa hai dưỡng chất quan trọng sau đây giúp tăng cường khả năng hấp thu:
- Đạm Whey và chất béo MCT (medium chain triglycerides): Đạm Whey chứa nhiều axit amin thiết yếu dễ hấp thu và nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng, sau khi qua thành ruột đạm Whey sẽ đi thẳng vào máu tới các bộ phận trong cơ thể, tham gia vào quá trình xây dựng mô và tế bào. Chất béo MCT dễ dàng hấp thu nhanh qua đường ruột, hỗ trợ tình trạng giảm hấp thu chất béo, tiêu hóa chậm.
- Chất xơ hoà tan Inulin & FOS và Men vi sinh (chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM): Bộ đôi dưỡng chất tối ưu giúp hệ tiêu hóa bé luôn mạnh khỏe, từ đó hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất được cung cấp.
3. Ốm vặt
Tình trạng này xuất phát từ khả năng miễn dịch bị suy giảm do thiếu các vi chất cần thiết khi bé bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Chính vì vậy khi chọn sữa tăng cân cho bé mẹ cũng nên chú ý đến hàm lượng vi chất hỗ trợ tăng cường sức đề kháng có trong sữa.
Một trong những dưỡng chất chứa rất nhiều kháng thể, các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ bé khoẻ mạnh có thể kể đến sữa non Colostrum.
Hệ miễn dịch suy yếu do suy dinh dưỡng, thấp còi khiến bé thường xuyên đối mặt với bệnh tật
PHÙ HỢP THỂ TRẠNG BÉ
Đây là yếu tố không kém phần quan trọng mà mẹ cần lưu ý khi lựa chọn sữa tăng cân cho bé. Đối với bé, hệ tiêu hóa còn non yếu thì việc bổ sung dinh dưỡng không phù hợp sẽ gây tác động ngược, khiến bé dễ gặp phải một số tình trạng như: táo bón, rối loạn tiêu hóa. Chính vì vậy khi đưa ra lựa chọn mẹ cần xem xét thể trạng của bé: lứa tuổi, cân nặng, tình trạng dinh dưỡng để đảm bảo bé có thể hấp thu đầy đủ và trọn vẹn các dưỡng chất có trong sản phẩm, mẹ có thể xin ý kiến bác sỹ để được tư vấn cụ thể hơn.
ĐƯỢC CHỨNG NHẬN LÂM SÀNG
Đây được xem là phương pháp nghiên cứu có giá trị bậc nhất đòi hỏi sự đầu tư thích đáng về thời gian, kinh phí lẫn công sức với mục đích chứng minh sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm. Chính vì vậy đây được xem là một trong những tiêu chí “vàng” giúp mẹ lựa chọn được giải pháp dinh dưỡng an toàn, phù hợp cho bé yêu của mình.
UY TÍN THƯƠNG HIỆU
Tận dụng tâm lý lo lắng, nóng vội của các bậc phụ huynh có con bị suy dinh dưỡng, thấp còi, nhiều sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác kèm những lời quảng cáo hấp dẫn xuất hiện đầy rẫy trên thị trường.
Chính vì vậy, khi chọn sữa tăng cân cho bé mẹ nên lựa chọn những loại sữa từ các thương hiệu uy tín, chất lượng đáng tin cậy theo tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét