Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Bé song sinh dính nhau 2 đầu 3 tay tại Ấn Độ

Sản phụ 21 tuổi đã ngất xỉu khi nhìn thấy con đầu lòng vừa chào đời của mình, một em bé có 2 đầu và 3 tay.
Babita Ahirwar sinh con ngày 23/11, kết quả siêu âm trước đó cho thấy vợ chồng cô sẽ đón một cặp sinh đôi. Không chỉ sản phụ sốc mà cả gia đình vô cùng bàng hoàng khi bé chào đời.
Các bác sĩ Bệnh viện Vidisha Sadar cho rằng đây là trường hợp song sinh dính nhau dạng Dicephalus parapagus. Hai bé chung cơ quan nội tạng bao gồm trái tim, ruột và dạ dày, có 2 đầu riêng biệt và 3 cánh tay. Tỷ lệ sống sót của cặp song sinh được tiên lượng rất thấp. Khả năng cao bác sĩ cũng sẽ không thể thực hiện phẫu thuật tách rời.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Vidisha Sadar chăm sóc bé. Ảnh: News Lion Media.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Vidisha Sadar chăm sóc bé. Ảnh: News Lion Media.
Bác sĩ Surendra Sonkar làm việc tại Bệnh viện Vidisha Sadar, cho biết: "Cặp song sinh chỉ có chung một trái tim. Đây là điều rất hiếm, cũng là trường hợp đầu tiên tôi gặp trong sự nghiệp của mình". Hiện bác sĩ đang tham khảo ý kiến của đội ngũ chuyên gia từ Bệnh viện Bhopal và Bệnh viện Delhi, nơi từng thực hiện phẫu thuật cho một số ca song sinh dính nhau.
Bệnh nhi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Hamidi. 
Jaswant Singh Ahirwar, cha của hai em nói: "Đây là con của tôi và tôi vẫn sẽ nuôi nó. Tôi chưa được ôm con trong tay. Nhiều người bàn tán về bé, nhưng tôi sẽ đưa con về nhà. Chừng nào con còn sống, tôi sẽ yêu thương và chăm sóc cho con". 
Tỷ lệ song sinh dính liền ước tính 1/50.000 đến 1/100.000 ca sinh nở. Dicephalus parapagus là dạng song sinh có cơ thể dính nhau ở phần xương chậu, bụng và lưng nhưng đầu riêng biệt. Hiện tượng này do quá trình tách phôi không hoàn toàn của trứng giai đoạn vài tuần sau khi thụ thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét