Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

Chạy bộ giúp chân thon, da đẹp

Đây là một trong những bộ môn thể thao rất tốt, phù hợp với tất cả mọi người. Dưới đây là những lợi ích mà môn thể thao này mang lại cho cả phái mạnh lẫn phái yếu.
Giảm cân
Để giảm trọng lượng cơ thể, bạn cần loại bỏ lượng calo lớn. Hầu hết chuyên gia cho rằng nên giảm từ 3.500 đến 7.000 calo để có thể giảm gần 0,5 đến 1 kg mỗi tuần. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách ăn ít thực phẩm chứa calo hoặc đốt cháy nhiều calo hơn với việc chạy bộ. Bạn cũng có thể kết hợp hai phương pháp để đạt được mục tiêu nhanh nhất có thể.
[Caption]. Ảnh: Runtastic
Chạy bộ giúp cơ thể dẻo dai, giảm cân cũng như mỡ thừa. Ảnh: Runtastic
Giảm mỡ thừa 
Nhiều chị em bị ám ảnh với những phần mỡ thừa trên cơ thể. Chúng xuất hiện do tình trạng ngồi quá nhiều, lười vận động... và rất khó loại bỏ dù áp dụng thực đơn ăn kiêng hà khắc. Cách duy nhất để khắc phục tình trạng này là tập thể dục, chạy bộ.
Chạy bộ giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra thuận tiện, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể. Chạy cũng kích thích sự lưu thông bạch huyết trong các mạch bạch huyết. Chạy bộ thường xuyên có thể khiến mỡ thừa giảm, tránh được bệnh huyết áp, mỡ máu, các bệnh liên quan tới tim mạch... 
[Caption]. Ảnh: Health
[Caption]. Ảnh: Health
Làn da khỏe mạnh 
Bác sĩ Emma Wedgeworth, chuyên gia tư vấn da liễu và người phát ngôn của Tổ chức Da Anh, cho biết chạy bộ kích thích lưu thông máu, vận chuyển chất dinh dưỡng và "xả" chất thải, giúp làn da trở nên săn chắc, căng bóng.
Theo bác sĩ Emma Wedgeworth khi tập thể dục, cơ thể sẽ tăng cường lưu thông máu cho da, tăng lượng oxy và cung cấp chất dinh dưỡng, giúp làn da trông tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, việc tăng cường lưu lượng máu cũng giúp các tế bào da tái tạo và loại bỏ độc tố hiệu quả hơn. Hoạt động này hỗ trợ điều chỉnh sự phát sinh mụn trứng cá, tắc nghẽn lỗ chân lông - giai đoạn đầu tiên của mụn trứng cá.
Ngoài ra, chạy bộ cũng như tất cả bài tập thể dục nói chung, còn làm giảm hormone cortisol gây căng thẳng tự nhiên, có thể gây viêm và làm cho một số tình trạng da tồi tệ hơn, bao gồm cả các tình trạng da mãn tính như bệnh chàm. Bởi "stress" cũng là một trong những tác nhân chính làm cho bệnh chàm nặng hơn.
Chân thon gọn 
"Chạy bộ có làm to chân không?" là câu hỏi thường xuyên của các chị em. Để giải đáp thắc mắc này, huấn luyện viên Nguyễn Thị Tiểu Phương - Master Trainer tại California Fitness and Yoga Center, Đại sứ thương hiệu của Học viện chạy bộ Magic Stride, cho biết: "Với một người bình thường tập luyện, việc chạy bộ không chỉ giúp tiêu hao mỡ của toàn thân mà còn khiến chân nhỏ lại".
Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong muốn, các chị em cần kiên trì tập luyện. Theo chị Tiểu Phương, hoàn thành chạy 1 km chỉ đốt được trung bình trên dưới 50 calories, muốn giảm 1 kg cần đốt tới 7.700 calories. Vì vậy, mỗi người cần chạy khoảng 40 phút mỗi ngày hoặc kết hợp cùng các bài tập đốt cháy năng lượng khác để sở hữu thân hình thon gọn và đôi chân như ý. Ngoài ra, chị em cũng cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, tăng cường rau xanh, hoa quả ít đường, uống đủ nước mỗi ngày...
[Caption]. Ảnh: Popsugar
Chạy bộ đều đặn và ăn uống khoa học sẽ giúp chị em có đôi chân thon gọn. Ảnh: Popsugar
Hiện tại, chị Tiểu Phương là huấn luyện viên khóa học "Chạy bộ giảm cân" trên ewiki.vnexpress.net dành cho người bận rộn, không có thời gian đến phòng tập. Chương trình học gồm 12 bài giảng dưới dạng slide, video, kèm hệ thống bài tập thực hành, tư liệu tham khảo hữu ích. Video phân tích lý do giảm cân không thành công, giải pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả mà không tốn kém, phương pháp tập luyện đúng cách giúp tiêu hao mỡ thừa, tăng khối lượng, chất lượng cơ xương khớp, hướng dẫn cách lựa chọn, chế biến bữa ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng nhưng kiểm soát cân nặng tối ưu, ngăn ngừa, cải thiện tình trạng rối loạn đường huyết, mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, giảm cân nhanh nhưng vẫn khỏe đẹp, chương trình tập luyện, chế độ ăn giảm cân cho người chạy Marathon.
Để tham gia học trực tuyến trên ewiki.vnexpress.net, người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản và thanh toán trước học phí tại đây. Khóa học có mức phí 500.000 đồng. Sau khi điền đầy đủ thông tin và thanh toán qua thẻ quốc tế, ATM nội địa, học viên có thể bắt đầu khóa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét