Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Tránh xa thực phẩm có gas nếu muốn bổ sung canxi cho bé

Trẻ con thường thích uống nước ngọt, nhưng loại nước uống khoái khẩu đó lại chứa rất nhiều tác hại tiềm tàng đến sự phát triển của trẻ.
Trẻ con thường thích uống nước ngọt, nhưng loại nước uống khoái khẩu đó lại chứa rất nhiều tác hại tiềm tàng đến sự phát triển của trẻ. Muốn con khoẻ mạnh cao lớn, mẹ hãy cho bé tránh xa nước uống có ga mà hãy bổ sung thực phẩm giàu canxi cho bé.
Tác hại của nước uống có ga
Soda, nước ngọt, nước tăng lực là các loại nước giải khát quen thuộc, thậm chí còn là thức uống khoái khẩu của nhiều đứa trẻ. Tuy nhiên các loại nước có ga này nếu cho bé uống thường xuyên, uống mỗi ngày gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn, bé dễ mắc nhiều loại bệnh mà mẹ không ngờ đến.
Béo phì
Các loại nước ngọt có ga thường chứa hàm lượng đường rất cao. Uống quá nhiều nước ngọt mỗi ngày bé sẽ nạp vào lượng đường cao hơn nhiều so với nhu cầu cơ thể, dẫn đến nguy cơ tăng cân mất kiểm soát và béo phì bệnh lý.
Sâu răng
Đường và răng rõ ràng không phải là bạn thân. Nước có ga còn làm mất đi hàm lượng canxi trong răng khiến răng bé trở nên nhạy cảm, dễ bị tấn công hơn.
Loãng xương, gãy xương
Uống nhiều nước ngọt có ga khiến lượng canxi trong cơ thể bị đào thải nhanh hơn qua đường nước tiểu. Bé không những không phát triển được chiều cao vốn có của mình mà còn có nguy cơ loãng xương sớm, dễ bị gãy xương.
Thiếu hụt dinh dưỡng
Uống nhiều nước ngọt ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ chất xơ, trẻ giảm ăn thức ăn chứa protein và các dưỡng chất khác khiến trẻ thiếu hụt lượng dưỡng chất cần thiết để đạt cân nặng và chiều cao tiêu chuẩn.
Bổ sung thực phẩm giàu canxi cho bé
Mẹ cần tránh xa nước ngọt có ga vì là loại đồ uống có nguy cơ gây hao hụt lượng canxi trong xương bé. Ngược lại mẹ cần tăng cường các loại thực phẩm giàu canxi cho bé trong chế độ ăn hằng ngày nếu muốn con mình sau này có một chiều cao lý tưởng, vì canxi chiếm đến 70% thành phần của hệ xương mà.
Ngoài lợi ích đối với chiều cao, canxi còn góp phần đảm bảo chức năng của hệ thần kinh nữa. Nếu bé nhà mình có biểu hiện khóc đêm, ngủ dễ giật mình, dễ nổi cáu, nhiều khả năng là bé đang bị thiếu canxi, mẹ cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi cho bé vào khẩu phần ăn hằng ngày.
Hàm lượng canxi cao có trong sữa và các chế phẩm từ sữa như phômai, sữa chua, các loại rau củ như bông cải xanh, đậu Hà Lan, rau chân vịt, các loại hải sản như tôm, cua, cá hồi… Mẹ có thể kết hợp nhiều nhóm thực phẩm để tạo một thực đơn đa dạng, vừa ngon lành vừa bổ dưỡng cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét